CÔNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI VÀ THUÊ TÀU BIỂN VIỆT NAM
 
         VITRANSCHART JSC    
  Sơ đồ trang
Đăng nhập  
       
 
         
 

Những ảnh hưởng từ công ước về quản lý nước dằn tàu

       Công ước IMO về quản lý nước dằn tàu sẽ có hiệu lực kể từ tháng 9/2017. Các tàu kiểm tra đặc biệt sau thời điểm này sẽ phải lắp đặt thêm các thiết bị để được cấp mới Giấy chứng nhận Phòng chống Ô nhiễm dầu Quốc Tế (IOPP). Theo đó, đến năm 2022 toàn bộ các tàu phải được lắp đặt thêm Hệ thống xử lý nước dằn tàu (BWT). Chi phí cho việc lắp đặt này ước tính khoảng 0,5 – 2 triệu USD tùy kích cỡ và loại tàu, các chủ tàu sẽ phải tính toán rất cẩn thận để lựa chọn xem liệu có đáng để đầu tư chi phí lắp đặt cũng như tiến hành kỳ kiểm tra đặc biệt cho tàu hay bán phá dỡ thì tốt hơn. Với tình trạng giá cước tàu suy yếu như hiện nay, có thể thấy nhiều tàu sẽ phải phá dỡ trước khi đến tuổi, thậm chí trước khi trải qua kỳ lên đà đặc biệt kế tiếp. Như vậy, đội tàu thế giới có thể sẽ giảm bớt và khoảng cách giữa cung, cầu cũng được thu hẹp lại. Các chuyên gia từ Công ty Chiến lược Hàng Hải Quốc tế dự báo trong vòng bốn năm tới, khoảng 100 triệu dwt tàu hàng rời sẽ được phá dỡ và lượng tàu phá dỡ cũng tăng đáng kể ở các mảng tàu  khác.

Nguồn tin: Freight World ngày 18/10/2016

 
 
 
 Copyright Vitranschart JSC 2012
Visitor Counter
 
"Vận tải biển toàn cầu,thách thức thành công không giới hạn"