CÔNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI VÀ THUÊ TÀU BIỂN VIỆT NAM
 
         VITRANSCHART JSC    
  Sơ đồ trang
Đăng nhập  
       
 
         
 

Công ty CP Vận tải và thuê Tàu Biển Việt nam tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016 triển khai nhiệm vụ năm 2017

     Trong không khí cả nước đang đón chào năm mới Xuân Đinh Dậu năm 2017, ngày 23 tháng 01 năm 2017, tại trụ sở 428 Nguyễn Tất Thành, Quận 4, TP.Hồ Chí Minh, dưới sự chủ trì của Tổng giám đốc, Công ty CP Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam (Vitranschart JSC) đã tiến hành tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

     Tham dự Hội nghị có Ông Bùi Mạnh Cường – Phó Trưởng ban Quản lý tàu biển và thuyền viên Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, Ông Huỳnh Hồng Vũ, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty, Bà Phạm Thị Cẩm Hà, Tổng giám đốc Công ty; Chủ tịch Công đoàn Công ty, Bí thư Đoàn Công ty, các ông/bà là thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT), các Phó Tổng giám đốc, Kế toán trưởng Công ty, Trưởng, phó phòng ban; Giám đốc, Phó giám đốc Trung tâm SCC; Giám đốc Chi nhánh Đà Nẵng; Trưởng văn phòng đại diện Hà Nội; đại diện Sỹ quan Thuyền viên (SQTV) là các thuyền trưởng, máy trưởng) đang dự trữ tại khu vực TP.HCM và đại diện cán bộ nhân viên (CBNV) thuộc khối văn phòng Công ty.

     Hội nghị đã đánh giá trong suốt 8 năm qua nền kinh tế thế giới vẫn đang phải đương đầu với những khó khăn do hậu quả của cuộc khủng khoảng tài chính kéo dài và chưa có dấu hiệu hồi phục rõ nét. Thương mại thế giới không có nhiều thay đổi đáng kể, nhu cầu vận chuyển hàng hóa chưa tăng trưởng trên diện rộng. Năm 2016 là năm tối tăm nhất đối với thị trường vận tải biển hàng khô rời thế giới. Sau khi lập mức đáy trong lịch sử hơn 30 năm qua của ngành vận tải biển thế giới vào ngày 10/02/2016 ở mức 290 điểm, chỉ số BDI dần ổn định và đạt mức cao nhất là 1.261 điểm hồi giữa tháng 11, chủ yếu nhờ phân khúc thị trường tàu Capesize vận chuyển quặng sắt nhập khẩu vào Trung Quốc.

     Mặc dù tình hình thị trường có cải thiện dần từ quý III xong chỉ tác động đến các tàu cỡ Capesize và Panamax và cũng như chỉ cải thiện đối với thị trường tại Đại Tây dương và Địa Trung hải. Do vậy đội tàu của Công ty không hưởng lợi được gì từ sự thay đổi này của thị trường thế giới. Hơn nữa, từ giữa tháng 11/2016, thị trường lại theo đà giảm điểm liên tục trên tất cả các tuyến và các size tàu khiến tình hình chỉ chuyển từ tình trạng “quá thê thảm” trong quý I sang tình trạng “ảm đạm” và “bất an” trong những tháng cuối năm. Các chỉ số BDI và BHSI bình quân năm 2016 lần lượt ở mức 673 điểm và 360 điểm, giảm 6% và 2% so với  năm 2015.

     Trong bối cảnh đó, tình hình tài chính và các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong năm 2016 gặp rất nhiều khó khăn so với các năm trước. Hơn nữa, năm 2016 lại là năm đầu tiên Công ty phải đương đầu với các khoản lãi phạt phát  sinh do giai đoạn được các ngân hàng cơ cấu nợ ( 2012-2015) đã chấm dứt vào cuối năm 2015. Kết quả sản xuất kinh doanh cả năm 2016 vẫn lỗ, dòng tiền dùng cho hoạt động của Công ty vô cùng khó khăn. Trong sự gian khó vô kể như vậy, chúng ta ghi nhận sự nỗ lực cao độ của tập thể Ban lãnh đạo và CBNV, SQTV Công ty đã đoàn kết và huy động được mọi nguồn lực, hăng hái thi đua phục vụ cho hoạt động của Công ty. Đã có nhiều nhiều nhóm giải pháp và hành động được đưa ra và thực thi nhằm hạn chế đến thấp nhất tác động xấu nêu trên, phấn đấu đạt kết quả cao nhất theo kế hoạch đã đề ra. Tổng kết năm 2016, về kinh doanh chủ lực là vận tải biển, Công ty đã đạt sản lượng vận chuyển 1,13 triệu tấn, sản lượng luân chuyển 8,74 tỷ TKm, tổng doanh thu đạt 604,4 tỷ đồng; nộp ngân sách 1 tỷ đồng. Công ty đã duy trì hoạt động đội tàu tương đối ổn định với tình trạng kỹ thuật tốt; bảo đảm công ăn việc làm cho gần 1.000 lao động, tiền lương, thu nhập và chế độ chính sách cho người lao động được bảo đảm.

     Về nhiệm vụ năm 2017, những diễn biến sôi động trong quý III và đầu quý IV/2016 được nhận định chỉ xảy ra trong ngắn hạn và dự báo sẽ không tiếp tục được duy trì trong năm 2017. Theo dự báo, thị trường cước sẽ vẫn thấp và tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt là nhu cầu nhập khẩu quặng sắt của Trung Quốc hết sức bấp bênh, không ổn định.

     Hội nghị nhận định năm 2017, Công ty tiếp tục phải đương đầu với những khó khăn, thách thức mới. Nhưng với hy vọng và quyết tâm hướng về phía trước, Hội nghị thống nhất với ý chí quyết tâm cao, Công ty tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ đã đề ra vì mục tiêu duy trì, ổn định và phát triển bền vững trong mục tiêu dài hạn của Công ty. Các chỉ tiêu đề ra cho năm 2017 là sản lượng vận chuyển đạt 1,28 triệu tấn, sản lượng luân chuyển đạt 6,77 tỷ TKm, doanh thu 645,56 tỷ đồng. Công ty cũng đã đưa ra các nhóm giải pháp quan trọng để tổ chức thực hiện. Tiếp tục bảo đảm công ăn việc làm cho người lao động tốt nhất trong điều kiện có thể hiện nay, ổn định nguồn nhân lực cho sự phát triển trong dài hạn. Hội nghị kêu gọi các đơn vị, CBNV, SQTV với truyền thống đoàn kết,  phát huy sức mạnh, vượt qua khó khăn, thách thức, tận dụng thời cơ, phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

     Tại Hội nghị, Công ty đã biểu dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, góp phần cùng Công ty hoàn thành nhiệm vụ năm 2016.

                  

                  

                  

                  

                  

 
 
 
 Copyright Vitranschart JSC 2012
Visitor Counter
 
"Vận tải biển toàn cầu,thách thức thành công không giới hạn"